ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ เครื่องหมาย "อควาทรีท" ขายส่งและขายปลีกทั่วประเทศ Tel. 081-860-5343, 081-829-4698, 085-489-2411 aqua_treatment @ hotmail.com

หน้าแรก
Friday, 29 March 2024
กำเนิด Pi-Water

กำเนิด Pi-Water
งานวิจัยเบื้องต้นเกี่ยวกับ Pi-water: การค้นพบ Pi-water เป็นครั้งแรก

          Dr. Shoji Yamashita ได้ค้นพบ pi-water (Pi-water) เป็นครั้งแรกในระหว่างศึกษากลไกการผลิดอกของพืชเมื่อปี 1964 โดยพบว่าในกระบวนการการผลิดอกนี้มีน้ำชีวภาพที่อยู่ภายในต้นพืชเป็นตัวกำหนด น้ำชีวภาพดังกล่าวมีอยู่ภายในร่างกายสิ่งมีชีวิตทุกชนิดด้วยเช่นกัน โดยมีอิออนของธาตุเหล็กที่เรียกว่า Ferric-ferrous Chloride เป็นส่วนประกอบสำคัญ น้ำชีวภาพนี้มีพลังงานชีวภาพในตัวเองและมีโครงสร้างทางโมเลกุลที่เล็กมาก คอยทำหน้าที่ส่งเสริมระบบต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ซึ่งเป็นลักษณะที่แตกต่างไปจากน้ำชนิดอื่น ๆ ที่เราบริโภคอยู่โดยสิ้นเชิง 
          Dr. Yamashita ได้เรียก Ferric-ferrous Chloride (Fe2Fe3Cl5) นี้ว่า pi ซึ่งหมายถึง โครงสร้างพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ดังนั้นน้ำซึ่งมี pi เป็นส่วนประกอบจึงถูกเรียกว่า pi-water (อิออน Ferric-ferrous นี้มีไตรกลีเซอไรด์ส เช่น Alpha Tocopherol และ Ubiquinone เป็นส่วนผสม และมีบทบาทสำคัญในการสร้างระบบชีวภาพในสิ่งมีชีวิต) นอกจากนั้น p-water ยังเป็นน้ำชีวภาพอันทรงชีวิตที่คอยรักษาและสนับสนุนโครงสร้างทางชีวภาพต่าง ๆ ในสิ่งมีชีวิตด้วย

Basic principles of Pi-Water  :

          ในปี 1964 ระหว่างกำลังศึกษากลไกการผลิดอกของพืช ดร.โชญิ ยามาชิตะ แห่ง มหาวิทยาลัยนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่นได้ค้นพบว่า น้ำที่ดีที่สุดต่อมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ บนโลกนี้ก็คือน้ำที่อยู่ภายในร่างกายสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นนั่นเอง ดร.ยามาชิตะจึงพยายาม หาองค์ประกอบที่อยู่ในน้ำที่ว่านี้ เพื่อผลิตน้ำจากแหล่งภายนอกให้มีลักษณะ และคุณสมบัติ ใกล้เคียงกับน้ำในร่างกายสิ่งมีชีวิตมากที่สุดสำหรับใช้ในการบริโภค จนประสบความสำเร็จ และเรียกน้ำที่ผลิตได้นี้ว่า ไพ-วอเตอร์ ซึ่งได้จากการเติมอิออนของธาตุเหล็กที่เรียกว่า Ferric Ferrous (Fe2Fe3Cl5) ในปริมาณเพียงเล็กน้อยลงไปในน้ำ